Kinh tế hội nhập, môi trường đầu tư và sản xuất ngày một cạnh tranh gay gắt, mỗi công ty, tổ chức cần và phải định vị cho mình một chỗ đứng trên phân khúc thị trường kinh doanh.

học quảng cáo facebook

học seo tphcm

học quảng cáo google


Lúc này, chẳng thể thiếu bàn tay chuyên nghiệp của bộ phận Marketing – những con người có khả năng làm cho một sản phẩm vô danh được khách hàng ghi nhớ, tin dùng cũng như bảo vệ và phát triển một thương hiệu giữa vô vàn những nguy cơ trong từng lớp hiện đại.
Marketing – “Khoa học về chinh phục khách hàng”
Philip Kotler - “cha đẻ của Marketing hiện đại” từng khẳng định: “Trong thế giới phức tạp ngày nay, tất cả chúng ta đều phải thông đạt marketing. tri thức về marketing cho phép xử trí khôn ngoan hơn ở cương vị người tiêu dùng. Marketing đụng chạm đến ích lợi của mỗi người chúng ta trong cả cuộc đời”.
Nhận định này giúp chúng ta phần nào mường tượng được bản chất, vai trò của Marketing. Đây được xem là khoa học, nghệ thuật về chinh phục khách hàng, bao gồm chuỗi các quy trình giao thiệp, kiến lập mối quan hệ và tạo ra các giá trị nhằm thỏa mãn nhu cầu, gu của người tiêu dùng.


Nhu cầu nhân lực Marketing ngày một tăng cao
đích cao nhất của marketing chính là kiến tạo nên chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng. Quá trình này được vạch ra trong thời kì dài, đòi hỏi các doanh nghiệp phải trang bị hàng ngũ marketer nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ và chính tiềm lực của đơn vị mình, từ đó định vị được hướng đi đúng đắn, hiệu quả, xác lập được vị thế của doanh nghiệp trên “bản đồ” kinh dinh rộng lớn.
Ngành học lên ngôi trong nền kinh tế hiện đại
Trên bước đường hội nhập quốc tế, nền kinh tế Việt Nam đang có những chuyển biến đa dạng cùng với sự phát triển không ngừng của các doanh nghiệp cả về số lượng lẫn hình thức hoạt động. Nhu cầu về nguồn nhân công Marketing cũng theo đó tăng cao.
Không riêng các công ty chuyên về truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng cáo,…mà tuốt luốt các doanh nghiệp ở Việt Nam đều đang tìm cách để sản phẩm, dịch vụ của mình định vị được chỗ đứng trên phân khúc thị trường kinh dinh và tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng. Đó cũng là nguyên cớ khiến cho Marketing được xếp vào hàng “top” những ngành hút nhân lực nhất trong thời kì gần đây.


Tại UEF, phương pháp giảng dạy phát huy tối đa sự chủ động, sáng tạo của sinh viên
Theo trọng tâm Dự báo nhu cầu nhân công và thông tin thị trường lao động TP.HCM, từ nay đến năm 2020, ngành Marketing cần đến 10.000 lao động trở lên cho mỗi năm. Kết quả khảo sát thông số nhân công trực tuyến Việt Nam cũng cho thấy, ngành Marketing vẫn nối dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất. Điều này hứa hẹn Marketing sẽ là tuyển lựa ưu việt của nhiều bạn trẻ khi đứng trước vô số ngành học can dự đến lĩnh vực kinh doanh, quản lý hiện nay.
Cùng UEF giải bài toán đào tạo nhân lực Marketing
Để bắt kịp với trình độ nhân lực thế giới, không gì khác hơn là sự cố gắng thay đổi, cải tiến quá trình giảng dạy và học tập tại các đơn vị giáo dục, đặc biệt là các trường đại học đào tạo nguồn nhân công chất lượng cao theo chuẩn quốc tế. Nhận thức được điều này, UEF đã xây dựng chương trình đào tạo hiện đại, ăn nhập với thực tại và đáp ứng được những nhu cầu khắt khe về nhân sự ngành Marketing trong thời gian đổi mới, hội nhập.


Hoạt động giao lưu quốc tế giúp sinh viên UEF nâng cao tiếng Anh, hoàn thiện kỹ năng
Tại UEF, ngành Marketing được đào tạo khá bài bản với sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực tiễn. Trong quá trình đầu tư tri thức, sinh viên Marketing sẽ có một thời lượng khá lớn giải quyết những cảnh huống giả thiết, các vấn đề thực tiễn về phân tích, hoạch định chiến lược Marketing… Từ cơ sở ấy, các bạn dễ dàng nâng cao khả năng phát triển và quản trị thương hiệu, tổ chức hệ thống thông báo marketing, xây dựng kế hoạch truyền thông… chóng vánh phát triển kỹ năng nghiên cứu độc lập, kỹ năng ứng dụng khi hòa nhập vào môi trường làm việc. Ngoài ra, Nhà trường còn xây dựng chiến lược cộng tác chặt chịa với những công ty, tập đoàn uy tín để bảo đảm nội dung chương trình đào tạo bám sát nhu cầu thực tiễn của ngành.
Bên cạnh các tri thức đặc thù, UEF còn chú trọng đào tạo ngoại ngữ cùng kỹ năng mềm như kỹ năng giao tế, lập kế hoạch, thương thuyết – thương lượng… nhằm trang bị dụng cụ chắc chắn cho người học khi đeo đuổi nghề nghiệp đầy cạnh tranh này.
Có thể nói, chương trình đào tạo hiện đại và đạt chuẩn quốc tế tại UEF sẽ trang bị cho các bạn sinh viên hành trang kiên cố để vươn đến thành công trong công việc, song song góp phần giải “bài toán” về số lượng, chất lượng nhân lực ngành Marketing ở TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.