-
05-22-2021, 05:06 AM #1
Silver member
- Ngày tham gia
- May 2021
- Bài viết
- 1
Tăng tốc độ và hiệu suất trang web cho SEO
Thành công trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) không chỉ đòi hỏi sự hiểu biết về vị trí của thuật toán của Google hiện nay mà còn phải hiểu rõ về vị trí mà Google đang hướng tới trong tương lai và để có một website tốt để làm SEO thì hãy mua dịch vụ thiết kế website light.
Dựa trên kinh nghiệm của tôi, tôi thấy rõ ràng rằng Google sẽ đặt trọng lượng lớn hơn vào trải nghiệm của khách hàng với tốc độ tải trang như một phần trong chiến lược ưu tiên thiết bị di động của họ. Với sự đầu tư của Google vào hiệu suất trang, chúng tôi cần có một số chỉ số để hiểu yếu tố này hiện tại và sẽ quan trọng như thế nào trong tương lai. Ví dụ:
AMP - Được thiết kế đặc biệt để đưa nhiều thông tin hơn vào các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) theo cách cung cấp nhanh chóng nhất mục đích của khách hàng. Mong muốn của Google là nhanh chóng phục vụ khách hàng “hiển thị trang và phân phối nội dung nhanh như chớp” trên các thiết bị và phương tiện bắt đầu bằng việc Google lưu vào bộ nhớ đệm nhiều nội dung hơn trong đám mây của riêng họ.
Google Fiber - Kết nối internet nhanh hơn để truy cập web nhanh hơn. Một trang web nhanh hơn cho phép sự hiện diện của Internet mạnh mẽ hơn trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta và là cơ sở cho sự thành công của Internet vạn vật (IoT). Internet ngày nay là do phân phối nội dung và trải nghiệm. Khi việc lắp đặt cáp quang đạt đến khối lượng quan trọng và gigabit trở thành tiêu chuẩn, internet sẽ bắt đầu phát huy hết tiềm năng của nó.
Nguyên tắc dành cho nhà phát triển của Google - Thời gian phản hồi 200 mili giây và thời gian tải trang đầu tiên là một giây, hơn cả một gợi ý tinh tế rằng tốc độ phải là mục tiêu chính của mọi quản trị viên web.
Bây giờ chúng tôi nhận thức được hiệu suất trang là rất quan trọng đối với Google, chúng tôi với tư cách là các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số làm thế nào để tăng tốc độ và hiệu suất vào thói quen SEO hàng ngày của chúng tôi?
Bước đầu tiên sẽ là xây dựng nguồn dữ liệu. SEO là một kênh tiếp thị theo hướng dữ liệu và dữ liệu hiệu suất không khác gì vị trí, tỷ lệ nhấp (CTR) và số lần hiển thị. Chúng tôi thu thập dữ liệu, phân tích và xác định quy trình hành động cần thiết để di chuyển các chỉ số theo hướng chúng tôi lựa chọn.
Các công cụ để sử dụng
Với các công cụ hiệu suất trang và học các điều kiển các công cụ tại đây, điều quan trọng cần nhớ là một công cụ có thể không chính xác với một phép đo duy nhất. Tôi thích sử dụng ít nhất ba công cụ để thu thập các chỉ số hiệu suất chung để tôi có thể phân tích dữ liệu và xác thực từng nguồn riêng lẻ so với hai công cụ còn lại.
Dữ liệu chỉ hữu ích khi dữ liệu đáng tin cậy. Tùy thuộc vào trang web tôi đang làm việc, tôi có thể có quyền truy cập vào dữ liệu hiệu suất trang định kỳ. Một số giải pháp công cụ như DynaTrace, Quantum Metric, Foglight, IBM và TeaLeaf thu thập dữ liệu trong thời gian thực nhưng đi kèm với giá cao hoặc giấy phép hạn chế. Khi cân nhắc chi phí, tôi dựa nhiều hơn vào các công cụ sau:
Thông tin chi tiết về tốc độ trang của Google - Bất kể bạn có quyền truy cập vào công cụ nào, cách Google nhận thấy hiệu suất của trang thực sự là điều quan trọng.
Pingdom.com - Một công cụ vững chắc để thu thập các chỉ số cơ bản và các đề xuất để cải thiện. Khả năng bổ sung để kiểm tra bằng cách sử dụng các máy chủ quốc tế là chìa khóa quan trọng khi lưu lượng truy cập quốc tế là động lực mạnh mẽ cho doanh nghiệp bạn đang làm việc.
GTMetrix.com - Tương tự như Pingdom, với lợi ích bổ sung là có thể phát lại dòng thời gian trải nghiệm người dùng trong một phương tiện video.
WebPageTest.org - Thiết kế giao diện người dùng (UI) thô hơn một chút, nhưng bạn có thể nắm bắt tất cả các chỉ số quan trọng. Tuyệt vời để xác thực dữ liệu thu được từ các công cụ khác.
Sử dụng nhiều công cụ để tận dụng những lợi ích cụ thể của từng công cụ, xem liệu dữ liệu từ tất cả các nguồn có kể cùng một câu chuyện hay không. Khi dữ liệu không kể cùng một câu chuyện, có những vấn đề sâu hơn cần được giải quyết trước khi dữ liệu hiệu suất có thể được xử lý.
Phương pháp lấy mẫu
Mặc dù việc phân tích một bộ định vị tài nguyên chung duy nhất (URL) mà bạn đang làm là khả thi hơn, nhưng nếu bạn muốn thúc đẩy các thay đổi trong các chỉ số, bạn cần phải có khả năng kể toàn bộ câu chuyện.
Tôi luôn khuyên bạn nên sử dụng phương pháp lấy mẫu. Ví dụ: nếu bạn đang làm việc trên một trang web thương mại điện tử và trọng tâm URL của bạn là một trang chi tiết sản phẩm cụ thể, hãy thu thập số liệu về URL cụ thể, sau đó thực hiện một mẫu trang chi tiết 10 sản phẩm để đưa ra mức trung bình. Có thể có một câu chuyện duy nhất đối với một URL duy nhất hoặc câu chuyện có thể ở cấp độ trang.
Dưới đây là ví dụ về việc thu thập trung bình 10 trang trên nhiều loại trang bằng cách sử dụng Thông tin chi tiết về tốc độ trang của Google làm nguồn.
Đánh giá dữ liệu này, chúng tôi có thể thấy tất cả các loại trang đang vượt quá thời gian tải bốn giây. Mục tiêu ban đầu của chúng tôi là đưa các trang này vào thời gian tải trang dưới bốn giây, 200 mili giây trở lên khi phản hồi và thời gian tải trong màn hình đầu tiên (ATF) là một giây.
Sử dụng dữ liệu được cung cấp, bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về mã nguồn, cơ sở hạ tầng, thiết kế kiến trúc và mạng để xác định chính xác những cải tiến nào là cần thiết để đưa các chỉ số vào các mục tiêu phù hợp. Hợp tác với công nghệ thông tin (CNTT) để thiết lập các thỏa thuận mức dịch vụ (SLA) cho các chỉ số thời gian tải sẽ đảm bảo cải tiến là mục tiêu liên tục của công ty. Nếu không có SLA phù hợp, CNTT có thể không duy trì các số liệu bạn cần cho SEO.
Sử dụng Pingdom, chúng ta có thể đi sâu hơn một chút vào điều gì đang khiến tốc độ tải trang chậm hơn. Biểu đồ thác nước cho biết mỗi phần tử trang cần bao nhiêu thời gian để tải.
Hãy nhớ rằng các đối tượng sẽ tải song song, vì vậy một đối tượng tải chậm có thể làm chậm quá trình tải ATF nhưng không thể ảnh hưởng đến thời gian tải trang tổng thể.
Xem lại sơ đồ thác nước để tìm các phần tử đang tiêu tốn quá nhiều thời gian tải. Bạn có thể thay đổi cách sắp xếp và kích thước tệp để xác định bất kỳ đối tượng nào có kích thước quá lớn.
Một vấn đề phổ biến là việc sử dụng phông chữ và hình ảnh được lưu trữ bên thứ ba chưa được tối ưu hóa cho web. Phông chữ được tải trong màn hình đầu tiên và nếu có sự chậm trễ trong phản hồi từ nhà cung cấp phông chữ bên thứ ba, thì việc tải trang có thể thu thập thông tin.
Khi làm việc với các nhà thiết kế và nhà phát triển front-end, hãy hỏi xem họ có đánh giá các phông chữ an toàn cho web cho thiết kế của họ hay không. Nếu các phông chữ an toàn cho web không hoạt động với thiết kế, hãy xem xét các phông chữ Google hoặc Adobe Typekit.
Đánh giá theo loại tệp
Bạn cũng có thể đánh giá độ nặng của trang theo loại tệp để xác định xem có quá nhiều tập lệnh hoặc biểu định kiểu được gọi trên trang hay không. Khi bạn đã xác định được các phần tử cần điều tra thêm, hãy thực hiện nguồn xem trên trang trong trình duyệt của bạn và xem vị trí tải các phần tử trong trang. Xem kỹ các biểu định kiểu, phông chữ và / hoặc JavaScript đang tải quá nhiều trong phần HEAD của tài liệu. Phần HEAD phải thực thi trước BODY. Nếu các cuộc gọi không cần thiết tồn tại trong HEAD, rất khó có khả năng bạn đạt được mục tiêu một giây trong màn hình đầu tiên.
Làm việc với các nhà phát triển giao diện người dùng của bạn để đảm bảo rằng tất cả JavaScript được đặt để tải không đồng bộ. Việc tải không đồng bộ cho phép các tập lệnh khác thực thi mà không cần đợi lệnh gọi tập lệnh trước hoàn tất. Các lệnh gọi JavaScript không bắt buộc đối với mọi trang hoặc không bắt buộc phải thực thi trong HEAD của tài liệu là vấn đề phổ biến mà bạn tìm thấy trong các nền tảng như Magento, Shopify, NetSuite, Demandware và BigCommerce, chủ yếu do các mô-đun hoặc tiện ích mở rộng bổ sung. Làm việc với các nhà phát triển của bạn để đánh giá từng lệnh gọi tập lệnh cho các phần phụ thuộc trong trang và liệu việc thực thi tập lệnh có thể bị hoãn lại hay không.
Xóa mã trong HEAD của các trang web của bạn và điều tra kích thước tệp quá mức là chìa khóa để đạt được thời gian tải trong màn hình đầu tiên là một giây. Nếu mã có vẻ sạch nhưng thời gian tải trang vẫn còn quá mức, hãy đánh giá thời gian phản hồi. Thời gian phản hồi trên 200 mili giây vượt quá ngưỡng của Google. Các công cụ như Pingdom có thể xác định các vấn đề về thời gian phản hồi liên quan đến hệ thống tên miền (DNS) và / hoặc kích thước tài liệu quá mức, cũng như các vấn đề về kết nối mạng. Thu thập thông tin của bạn, hợp tác với nhóm CNTT của bạn và tập trung vào trải nghiệm khách hàng tải nhanh.
Thuật toán của Google sẽ tiếp tục phát triển và các chuyên gia SEO tập trung vào trải nghiệm trang web, từ thời gian tải trang đến đáp ứng ý định của khách hàng, đang làm việc trước thuật toán.
Làm việc trước thuật toán cho phép chúng tôi nâng cốc cập nhật thuật toán mới thay vì cố gắng xác định tác động tiêu cực tiềm ẩn. Cải thiện trải nghiệm khách hàng thông qua các sáng kiến dựa trên SEO chứng minh cách một chương trình SEO trưởng thành có thể thúc đẩy tác động tích cực bất kể nguồn lưu lượng truy cập.View more random threads:
- Tại sao thời tiết nồm ẩm lại làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm khớp
- Hướng dẫn cách lái xe nâng hàng an toàn
- Biện pháp khắc phục lỗi mất pha ở biến tần
- Bộ thiết bị rửa xe ô tô, xe máy tại nhà
- - Sửa chữa Máy phát điện Denyo 80kVA bảo đảm
- Xe nâng hàng thường có những loại nào?
- Cách chọn biến tần công nghiệp dựa vào tải động cơ
- Vài lưu ý cơ bản khi chọn mua xe nâng hàng
- Mua xe nâng tay MITSULIFT chính hãng ở đâu giá rẻ TPHCM
- Làm như thế nào để đảm bảo an toàn sức khỏe cho mùa hanh khô
Trong chiến lược mở rộng thị trường, Hưng Đức Phát đã thiết lập các văn phòng đại diện, kho hàng và hệ thống phân phối tại nhiều tỉnh thành lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ… Điều này giúp rút...
Hưng Đức Phát – Hệ thống kho bãi giao hàng nhanh