Âm nhạc và bản thân tôi, Âm nhạc trong tôi. Với một ý nghĩ rất thông thường mà sâu xa. Âm nhạc đã đi vào tiềm thức của tôi một cách chóng vánh mang đến những thứ mà đời thường chúng tôi không nhận được được. Mà phải trong tiềm thức, sự yêu thích nó.

học guitar

học organ

học piano


Bác Hồ đã dạy: “ Văn hóa nghệ thuật là một chiến trường và anh, chị, em nghệ sĩ chính là chiến sĩ trên chiến trận ấy”. Không chỉ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ giang sơn mà văn hóa nghệ thuật còn có trong nhiều lĩnh vực khác như giáo dục, khoa học kỹ thuật, tầng lớp…

Trong những năm qua, Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội được biết đến với nhân cách là một trọng điểm đào tạo các ngành văn hóa, nghệ thuật có uy tín không chỉ trong Quân đội mà còn lan xa tới nhiều miền quê. Là một Học viên đang theo học ngành Quản lý Văn hóa tại cơ sở II trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội. Em nhận thứ được tầm quan yếu của văn hóa nghệ thuật đối với cuộc sống. Là một cán bộ văn hóa cần tuyên truyền giáo dục mọi người nhận thức rõ ràng và phát huy vai trò của văn hóa nghệ thuật trong việc bồi đắp, xây dựng đạo đức con người Việt Nam bây chừ không chỉ là trách nhiệm của văn nghệ sĩ với vai trò chủ thể sáng tạo mà còn là nghĩa vụ của quờ quạng những người làm thuê tác văn hóa, văn chương nghệ thuật.
Âm nhạc trong tôi
Trong nghệ thuật, âm nhạc đóng vai trò then chốt, nó tác động đến sự phát triển của tổ quốc và đối với cá nhân em thì âm nhạc tác động đến cuộc sống của em rất nhiều. Mỗi khi buồn, vui âm nhạc đều gợi cho em một cảm giác khác đầy triền cảm hơn. Âm nhạc còn là những lời nhắn nhủ nhẹ nhàng cho riêng mình, êm ái và đằm thắm, tự mình yên ủi mình, vì thân phận làm người lắm khi xúc cảm và buồn đau, hời hợt ngay cả với chính mình. Bên cạnh đó, âm nhạc đã giúp cho em biết cách cảm thụ âm nhạc. Và qua đó, giúp em yêu thích âm nhạc hơn, giúp em đoàn luyện được tính khí cũng như nhân cách đạo đức của mình.

Với em âm nhạc không chỉ tác động đến cuộc sống của em mà âm nhạc còn tác động đến việc học tập và công việc sau này. Đặc biệt, khi được đào tạo học viên trở thành cán bộ quản lý văn hóa có năng lực quản lý, tổ chức các hoạt động văn hóa thông tin; có khả năng tổ chức, chỉ dẫn, điều hành, duy trì các chương trình, các hoạt động văn hóa quần chúng: quản lý lễ hội, di tích lịch sử, di sản văn hóa, thị trường dịch vụ văn hóa; dàn dựng chương trình nghệ thuật tổng hợp; quản lý thiết chế văn hóa, hoạt động văn hóa thông tin cơ sở; công tác thông tin truyền thông. Thì em cảm thấy đó là một vinh dự lớn và kiêu hãnh cho bản thân, gia đình và từng lớp.

Để thực hiện được điều đó, mỗi học viên chúng ta cần ra sức học tập, không ngừng nâng cao trí thức về âm nhạc về chính chuyên ngành của mình. Có như vậy, khi tốt nghiệp ngành Quản lý văn hóa thì mỗi chúng ta mới có đủ kiến thức và tự tin để làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước về văn hóa, thông tin truyền thông của các tỉnh, huyện, xã, các dài, các câu lạc bộ, nhà văn hóa hoặc làm mướn việc khác có can dự đến hoạt động văn hóa, du lịch, truyền thông tin chí.

Không chỉ có như vậy khi chúng ta nắm rõ chuyên ngành của mình thì chúng ta có thể Quản lý và tổ chức các hoạt động văn hóa thông tin; Quản lý các thể chế văn hóa; Tổ chức, hướng dẫn, điều khiển và quản ký các chương trình hoạt động văn hóa của nhân dân quần chúng. #; Xây dựng các phong trào văn hóa quần chúng; thực hiện và tổ chức thực hành công tác thông tin, tuyên truyền, cổ động; Sưu tầm, phát huy và bảo tồn các di sản văn hóa của địa phương và tổ quốc.

Không chỉ thể, âm nhạc còn giúp phát huy tối đa khả năng học tập, biết chọn lọc những nội dung học tập hạp, rèn luyện khả năng thực hiện nhằm phát huy tối đa tố chất, năng lực, sở trường của bản thân để đạt kết quả học tập tốt, đáp ứng mục tiêu môn học và khả năng đáp ứng của nhu cầu từng lớp.

Như vậy, âm nhạc có vai trò khôn cùng quan trọng trong cuộc sống, tầng lớp mà đặc biệt gắn bó rất chém với những người làm mướn tác quản lý văn hóa. Và âm nhạc còn tác động mạnh đến tâm tư tình cảm, gắn liền với những người thích nghe nhạc, những người thích gắn kết với văn hóa nghệ thuật.