DN "hoang mang" vì khó kiểm soát chiến dịch marketing

hiện, ngày càng nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam tiếp cận thông báo về sản phẩm, tương tác với nhà sản xuất theo nhiều kênh khác nhau như mua sắm trên mạng, cập nhật thông tin sản phẩm mau chóng qua smartphone, tablet… học seo facebook marketing online ở đâu tại tphcm






Các chuyên gia về thương nghiệp điện tử cho rằng, khi việc tiếp cận khách hàng không chỉ dừng lại ở những kênh tiếp thị truyền thống, các doanh nghiệp cần dùng đến công cụ hiệu quả để hỗ trợ việc lên kế hoạch và triển khai các chiến dịch tiếp thị, bảo đảm tiếp cận nhiều nhất và đúng đối tượng khách hàng.

Bởi lẽ hiện giờ, nhiều doanh nghiệp dù đổ số tiền lớn vào các chiến dịch marketing, tiếp cận khách hàng, quảng cáo… trong thời gian dài nhưng lại luôn ở trong tình trạng “hoang mang” do chẳng thể kiểm soát được hết việc thực hiện, không có dụng cụ đo lường tác động của hoạt động marketing để điều chỉnh hạp với từng đối tượng khách hàng… học seo facebook marketing online ở đâu tại tphcm

Chính cho nên, giải pháp đang được giới kinh dinh nhắc đến nhiều đó là việc chuyển hướng sang khai triển các giải pháp “thương mại sáng dạ hơn” (Smarter Commerce), để dễ dàng biến thông báo về khách hàng thành các phân tách, dự báo, hỗ trợ ra quyết định.

Trong thực tiễn, giải pháp “thương mại thông minh” được rất nhiều doanh nghiệp bán buôn, đồ gia dụng, kinh dinh nhà hàng, các dịch vụ tài chính... tại nước ngoài áp dụng. Bộ giải pháp này được thiết kế nhằm cung cấp cho các bộ phận marketing, bán hàng những dụng cụ hiệu quả để tiếp cận thị trường, nâng cao uy tín thương hiệu, giữ chân khách hàng ngày nay và thu hút khách hàng tiềm năng.

Công nghệ nào cho doanh nghiệp Việt Nam?

giờ, tại Việt Nam IBM Unica Campaign (nằm trong nhóm bộ giải pháp "thương nghiệp sáng ý hơn") đang được biết đến là một giải pháp giúp doanh nghiệp giải quyết các thách thức nói trên với việc quản lý quờ quạng chiến dịch marketing tới hàng triệu người, bao gồm phân khúc khách hàng, loại trừ, phân loại đơn chào hàng và kênh bán hàng ưng chuẩn việc thiết kế, thực hiện và đo lường chiến lược định hướng khách hàng. học seo facebook marketing online ở đâu tại tphcm
học marketing online ở đâu
học seo
học quảng cáo facebook
Giải pháp cho phép người dùng nhận định kịp thời về hiệu quả của chiến dịch và có những đổi thay, chuyển hướng kịp thời, qua đó quản lý thành công cả những chiến dịch tiếp thị đa kênh và phức tạp nhất.

ngoại giả, Unica Campaign còn giúp doanh nghiệp xây dựng hội thoại hiệu quả, liên tiếp với khách hàng hiện tại và tiềm năng dựa trên hồ sơ thông tin toàn diện về khách hàng và tương trợ việc dùng, tái sử dụng và theo dõi các cấu phần của chiến dịch marketing.

Ông Nguyễn Bá Quỳnh, Giám đốc Bộ phận Phần mềm của IBM Việt Nam cho biết: “Trong bối cảnh rất nhiều công ty cố tiếp cận người tiêu dùng dưới nhiều hình thức khác nhau thì doanh nghiệp nào có khả năng kiểm soát tốt hiệu quả các chiến dịch tiếp thị, đưa ra thông điệp xác thực với từng nhóm khách hàng phê duyệt những kênh tiếp thị hiệp sẽ tạo được lợi thế cạnh tranh so với đối thủ”. học seo facebook marketing online ở đâu tại tphcm

Chưa dừng lại ở đó, xu hướng bây giờ là phương thức tiếp thị hàng loạt, dùng chung một thông điệp cho thảy đối tượng khách hàng sắp được thay thế bởi phương thức tiếp thị tới từng cá nhân với tính hiệu qủa cao hơn. thành thử, giải pháp Unica Interact (một bộ phận khác của gói giải pháp IBM Unica) giúp doanh nghiệp đưa ra thông điệp hạp nhất ở các kênh marketing khác nhau tới thị trường.

Cụ thể hơn, thay vì các thông điệp tiếp thị được gửi đi hàng loạt, giống nhau cho tuốt các khách hàng như giờ, Unica Interact tạo ra cho khách hàng của doanh nghiệp những trải nghiệp được cá nhân hoá, “đánh trúng” vào nhu cầu và gu của khách hàng mỗi khi họ truy cập website, hay gọi điện đến trung tâm tương trợ khách hàng, gửi email tiếp thị và trong các kênh marketing khác. học seo facebook marketing online ở đâu tại tphcm

“Dễ dàng tích hợp với công cụ kỹ thuật số khác như các trang web, mạng xã hội, Unica Interat giúp bộ phận tiếp thị xây dựng và tích luỹ thông báo khách hàng theo thời kì thực, đồng thời giúp đưa ra thông điệp hoặc gói chào hàng hiệp nhất với khách hàng ngày nay và tiềm năng”, đại diện IBM Việt Nam cho hay.

Hiện có hơn 2.000 thương hiệu lớn trên thế giới đang dùng các giải pháp của IBM cho hoạt động tiếp thị và bán hàng như hãng hàng không Cathay Pacific, hãng bán buôn sản phẩm chăm chút toàn thân L’Occitane en Provence… học seo facebook marketing online ở đâu tại tphcm