rộng 700 km con đường ven biển miền Tây tham gia từ Hà Tiên mang lại TP. Hồ Chí Minh sẽ đc tập kết đầu tư xây dựng, tạo nên hành lang kinh tế tài chính, động lực phát triển.

Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở cơ sở giao thông Vận tải Tiền Giang ngày 24/11 đến hoặc, Trung ương đã đồng ý công ty trương mở mặt đường ven biển trên địa bàn tỉnh này để nối những tỉnh miền Tây đi thành phố Hồ Chí Minh.

dự án gồm có khiến mới hai đoạn đường dài gần 25 km, rộng 20,5 m, 4 làn xe, đẩy nhanh 80 km/h với tổng cộng 18 cầu. Đoạn một có điểm đầu từ nút giao cầu Mỹ Lợi mang lại quốc lộ 50 (Gò Công Tây, Tiền Giang), dài gần 12 km. Đoạn hai sẽ nối tiếp điểm cuối đoạn đầu mang đến cầu Bình Thới 1 (Bình Đại, Bến Tre), dài 13 km.

tuyến đường sát biển tham gia miền Tây với thành phố, bao gồm đoạn qua Tiền Giang dài ngay 25 km cũng được Trung ương gật đầu công ty trương dự án. Đồ họa: Thanh Huyền.



bài viết liên quan : TNR Amaluna Trà Vinh – dự án thu hút người tiêu dùng 2021

Hai đoạn này tham gia cùng với trục lộ sẵn xuất hiện, đi dọc sát biển, đôi tuy vậy cùng với quốc lộ 1. dự án chia khiến hai thời kỳ cùng với tầm 90 héc-ta đất tiếp tục đc giải phóng mặt bằng, hoàn thành 2021-2025. quá trình thực hành, Trung ương sẽ cân nhắc lựa chọn nhà dự án. những cầu bắc qua con sông rộng lớn sẽ không còn do tỉnh thực hiện.

"Khi con đường này hoàn thành, các xe sẽ thuận tiện đi từ Sóc Trăng, Trà Vinh qua Bến Tre, Tiền Giang, Long An về TP. Hồ Chí Minh, rút ngắn khoảng cách hàng chục km, góp thêm phần chia lửa, giảm ùn tắc, tai nạn đến quốc lộ 1A cũng như quốc lộ 50", ông Bon nói.

Đoạn mặt đường này thuộc dự án công trình con đường ven biển miền Tây cũng được Chính phủ phê duyệt xây dựng 10 trước kia. Toàn con đường dài gần 740 km băng qua nhiều tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau cũng như Kiên Giang.

đường này đc tạo ra tại cơ sở tận dụng tối đa các con đường hiện hữu phối kết hợp với đầu tư xây mới, kết nối lợi ích với mạng lưới giao thông và hợp với các thiết kế trong chốn. tuy vậy, do địa hình các tỉnh này nhiều sông ngòi, bắc qua nhiều cửa ngõ dòng sông, nguồn kinh phí đầu tư gặp gỡ gian khổ, mang đến nay dự án nhưng vẫn chưa hoàn thành.

Nửa tháng trước, tại phiên chất vấn Quốc hội, Bộ trưởng lên kế hoạch và dự án Nguyễn Chí Dũng cho biết, Thủ tướng đã gật đầu đồng ý không ngừng 2 tỷ $ nhằm đi lên Đồng bằng con sông Cửu Long thời điểm đến, trong đó hơn một tỷ $ dự án đường ven biển và cơ sở.

tại Hội nghị trực tuyến về thiết kế có kế hoạch phát triển kinh tế tài chính - xã hội và đầu tư công giai đoạn 2021-2025 vào cuối tháng 8, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chắc chắn con phố sát biển này không chỉ phục vụ giao thông đơn thuần mà còn phải tạo ra một hành lang kinh tế tài chính, tạo một trục động lực phát triển mang đến miền Tây... Ông yêu cầu nhiều địa phương Đồng bằng con sông Cửu Long tập kết rà soát, thiết kế dự án.

Phối cảnh đường sát biển nối nhiều tỉnh miền Tây đi thành phố. Ảnh: Ban quản lý dự án công trình.

hiện, những tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu thúc đẩy thiết kế đoạn mặt đường qua địa phương. "Việc quy hoạch tuyến giúp địa phương khai quật đc như thế mạnh sát biển, phục vụ ứng phó biến hóa khí hậu, an ninh quốc phòng", ông Nguyễn Huy Dũng, Giám đốc Sở hạ tầng giao thông Vận tải tỉnh Bạc Liêu nói.



xem thêm : TNR Stars Gò Công – dự án công trình Nhà Phố giá tốt Tiền Giang

Tỉnh Cà Mau cho thấy thêm đã trình Bộ kế hoạch cũng như dự án về sự dự án tuyến bộ sát biển ngay 200 km qua địa phận tỉnh này với tổng ngân sách rộng 10.500 tỷ việt nam đồng, phân chia hai thời kỳ cũng như bố trí đi theo thứ tự ưu tiên.

chỉ đạo ngành giao thông Cà Mau cho rằng, việc thiết kế đường sát biển qua tỉnh tiếp tục đảm bảo tính liên kết chốn, phá như thế độc đạo của quốc lộ 1, rút ngắn quãng con đường từ Bạc Liêu mang lại đất Mũi tầm 25 km so với hành trình đi quốc lộ 1.

trong những lúc đó, tỉnh Kiên Giang ước tính cần tầm 5.000 tỷ đồng nhằm dự án quy hoạch tầm 200 km mặt đường ven biển. dự án được mong muốn đóng góp thêm phần phát triển tài chính xã hội, đặc biệt là lĩnh vực du lịch trên địa phường...