Học hát karaoke là gì? Nên học hát karaoke ở đâu Hà Nội

Hát karaoke đã thịnh hành nhiều năm nay ở Việt Nam. Tưởng dường như đó là chuyện tiêu khiển đơn giản, mọi người chỉ việc kéo nhau vào phóng, chọn bài, bật nhạc và hát. Thế nhưng, vẫn có không ít bạn trẻ kiên tâm đi học hát karaoke để có giọng hát hay hơn.

bây giờ, tại Hà Nội có tới 10 trung tâm dạy hát karaoke. Chúng tôi đã thử "thâm nhập" một lớp học ở Đội Cấn.
"Mọi người đi học hát karaoke có nhiều lí do khác nhau. Khi đến với lớp học, chúng tôi sẽ hỏi học viên về mục đích của mỗi người để có thể giúp đỡ, có hướng đi cụ thể hơn. Rất nhiều người đến để một lần tự tín cầm mic đứng trước đám đông, nhưng cũng có người gặp áp lực tâm lí nên học để giải tỏa bít tất tay", Nguyễn Thành Trung - kiền dạy hát karaoke san sớt.Mỗi lớp học chỉ có 7-8 thành viên. Trong các tiết thực hành, giảng viên sẽ hướng dẫn cho học từng câu từng chữ nhấn nhá, chỉ từng lỗi sai, tội lỗi của mỗi người.Lớp học hát có đầy đủ thiết bị để học viên có điều kiện thực hành ngay trên lớp dưới sự hướng dẫn tận tường của các giảng sư.



Học hát karaoke đa phần là các bạn trẻ, có độ tuổi từ 16 đến 25. Mỗi người đến đây đều có mục đích riêng hồ hết bạn nào cũng yêu thích hát hò, muốn tự tin cầm mic đứng trước đám đông.
Xem thêm: học hát karaoke


Trước khi cầm mic hát, các học viên phải sang các buổi học kĩ thuật hát để có những tri thức cơ bản về âm nhạc như cách lấy hơi từ bụng khi hát, cách hát những nốt nhạc cao.
Ngọc Anh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) san sẻ: ''Ban đầu, hầu như mọi người ai cũng hát kém, e sợ, tự ti nhưng với cách khuấy động phong trào của xuân đường thì mọi người đều tự tín hơn, không khí lớp học cũng sôi nổi hơn. Sau 6 buổi học thì bản thân mình cũng đã tự tin hơn khi đứng hát trước mọi người''. Trung Kiên chia sẻ thêm: ''Cách đây 2 năm, mình có gặp trường hợp của một bạn sinh viên khiến mình ấn tượng. Bạn ấy đăng kí đi học chỉ để thi vào bằng được câu lạc bộ ở trường, do tình nhân ở trong CLB đó. Bạn ấy kiên tâm rất cao, siêng năng luyện hát, ham học hỏi, lần nào cũng về cũng nán lại để hỏi mình cách hát nhiều bài khó. Thấy sự ham học hỏi nhiệt liệt của bạn ấy mà mình cũng có thêm động lực, niềm vui mỗi lần lên lớp".Đến với trọng tâm học hát, các học viên sẽ có những cuốn giáo trình riêng do trung tâm soạn để có một lộ trình học rõ ràng cụ thể. Nguyễn Sơn Tùng (Đống Đa, Hà Nội) san sớt: ''Em rất mặc cảm với giọng hát của mình. Em bị bạn bè cười chê đến mức khi đi hát Karaoke bạn bè thường nói "tao có thể mời mày đi hát, đi chơi nhưng mỗi tội làm ơn xin mày đừng hát". Em bức xúc nên đăng kí đi học để "phục thù". Sau 6 buổi thời giờ em cực tự tin rồi''.
Không chỉ có công viên chức chức hay người lớn tuổi, sinh viên, lớp học hát karaoke cũng cuốn các bạn tuổi teen.


Quỳnh Trang (học trò THPT Trần Phú) chia sẻ: ''Em được mọi người khen có giọng hát hay, thầy cô giáo cũng cổ vũ đi học hát để theo đuổi con đường này. Sau khi được tư vấn thì em đã chọn học lớp học hát karaoke này để có bước tiền đề để học các lớp nâng cao hơn''.
Ngoài giờ học trên lớp các học viên về nhà đều tự ôn luyện, nộp các video quay lại bài hát theo đề nghị của tía. Hàng tháng, bít tất các thầy giáo, học viên, cựu học viên sẽ đi hát karaoke ở ngoài để cùng giao lưu, nói chuyện, hát cho nhau nghe. Đây cũng chính là sự khác biệt ở lớp học karaoke so với những khóa học hát chuyên nghiệp khác, sự vui vẻ, đầm ấm và vô tư lự.

https://edumesa.vn/hoc-hat-karaoke/