Truyền thông có vai trò vô cùng quan trọng trong tổ chức event bởi sự kiện của bạn có thành công hoặc không đều được đánh giá dựa trên tiêu chí đó là sự kiện của bạn có thu hút được đông đảo khách mời tham dự hoặc không thường thì những doanh nghiệp sẽ bỏ ra khoảng 30% ngân sách để chi trả cho quá trình truyền thông.

Tuy nhiên nếu như lựa chọn phương tiện truyền thông không phù hợp sẽ gây ra hậu quả cho event và hơn nữa là rất lãng phí. Dưới đây là danh sách những việc bạn cần làm để tăng hiệu quả truyền thông trong tổ chức event.

cho thuê âm thanh đám cưới

Quan tâm tới danh sách các nhân vật có ảnh hưởng đến cộng đồng

những sự kiện được tổ chức trong nội bộ doanh nghiệp thường không được đẩy mạnh truyền thông như các event cộng đồng. bởi vì vậy nhứ bạn muốn sự kiện của mình thực hiện được vô cùng nhiều người biết đến, thu hút sự quan tâm chú ý của họ thì phương pháp nhanh nhất bạn nên làm lên danh sách những nhân vật có ảnh hưởng đến cộng đồng ví dụ như các nhân vật nổi tiếng và có quyền lực để đại diện cho sự kiện của bạn.

Xây dựng mối quan hệ thân thiết với giới truyền thông

Để event của bạn diễn ra được thuận lợi bởi do thế bạn nên nhờ sự giúp đỡ của giới truyền thông. bởi lẽ vậy bạn nên xây dựng mối quan hệ tốt với giới truyền thông, càng rộng rãi càng tốt nhất, nhưng nếu như có điều kiện bạn nên nhờ sự giúp của nhân viên PR chuyên nghiệp và quen biết vô cùng nhiều phóng viên, nhà báo.

Nếu công ty của bạn không chuyên về mảng truyền thông thì nên hợp tác với một đơn vị chuyên về dịch vụ này, họ sẽ có không hề ít cách thức tiếp cận tốt nhất và tư vấn kế hoạch rõ ràng về truyền thông event sao cho hiệu quả. Bên cạnh đó bạn nên lựa chọn đúng đối tượng cũng như đúng phương tiện truyền thông để có thể phản ánh đúng hiệu quả truyền thông của event. Bạn nên xác định đối tượng bạn muốn hướng đến là ai, họ sử dụng phương tiện truyền thông nào là chủ yếu. Có đa số phương tiện truyền thông chủ yếu sau: báo điện tử, báo giấy, website event, hoặc là các kênh mạng xã hội.

cho thuê bàn ghế

Hơn nữa bạn nên có kế hoạch phân bố thời gian truyền thông trong event sao cho hợp lí giữa trước, trong và sau event. Việc này được tổ chức dữa trên thời lượng và ngân sách để lên kế hoạch truyền thông cho hợp lí, phù hợp với mục đích ban đầu mà bạn đưa ra khi đó truyền thông sẽ đạt hiệu quả rất cao.